Du họcQuốc tế

Đơn xin việc tại Úc, muốn gây ấn tượng cần làm gì?

Mỗi năm, các trường đại học trên toàn nước Úc thu hút hàng trăm nghìn sinh viên đến học. Đối với du học sinh, đó là một khoản đầu tư lớn về thời gian lẫn tiền bạc. Trong số những hoài bão được ấp ủ thì tìm được một công việc mơ ước được xem là mong muốn lớn nhất của nhiều người.

Trong bước đầu tìm việc, một trong những yếu tố quan trọng nhất để tìm được một việc làm tốt và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng chính là đơn xin việc. Vậy, làm sao để đơn xin việc của bạn thật nổi bật?

Chuẩn bị đơn xin việc

Một nghiên cứu chỉ ra rằng 500 công ty hàng đầu thế giới chỉ dành khoảng sáu đến tám giây để đọc một đơn xin việc, vì thế một đơn xin việc ngắn gọn và súc tích sẽ dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn.

Debra Eckersley từ PwC Australia cũng nhấn mạnh việc nên tìm hiểu về công ty bạn nộp đơn trước khi viết đơn xin việc và chỉ ra rằng sinh viên nên tránh việc viết sai chính tả hay ngữ pháp trong đơn xin việc của họ.

Cách trình bày trong đơn xin việc làm sao trông thật sáng sủa và dễ đọc cũng là một cách giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Viết gì trong đơn xin việc?

Theo Stanley Litow từ IBM cho biết, sinh viên nên viết về những nơi họ đã từng làm việc và sẽ tốt hơn nữa nếu bạn viết cụ thể là mình đã biết và làm được gì trong những công việc trước đó.

Nội dung đơn xin việc tốt sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Các blog cá nhân cũng là một kênh được khuyến khích nhằm giúp người tuyển dụng tiềm năng thấy được các kỹ năng và khả năng chuyên nghiệp của bạn.

(Nhi Trinh tổng hợp)