Học tiếng Anh

Học tiếng Anh: 7 lời khuyên giúp bạn nhớ từ mới

Làm thế nào để nhớ từ mới? Học ngôn ngữ là việc không dễ và đòi hỏi bạn phải đầu tư một lượng thời gian không nhỏ – tuy vậy, bạn có thể tham khảo một số cách sau để cải thiện vốn từ vựng của mình. 

1. Tra từ mới

Tra tu moi

Nếu gặp một từ mà bạn không biết, bạn hãy cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của từ đó.

Bạn có thể tra cứu nghĩa trong từ điển hoặc nhờ ai đó giúp bạn hiểu từ đó.

Hãy viết ý nghĩa của từ bằng tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ.

2. Sử dụng từ mới

Nhớ một từ mới trong một vài phút thì rất dễ – nhưng bạn làm thế nào để có thể nhớ sau một ngày, hoặc một tuần?

Bí quyết của chúng tôi là hãy sử dụng từ đó. Sử dụng từ trong một câu. Cố gắng đặt một câu sáng tạo, dễ nhớ, một câu bạn có thể hình dung và từ đó sẽ ăn sâu trong tâm trí của bạn.

Su dung tu moi

Viết ba câu sáng tạo sử dụng từ mới, sau đó đọc thành tiếng. Nếu việc đó có tác dụng, bạn thậm chí có thể vẽ một bức tranh để giúp nhớ ý nghĩa của câu.

Bạn có thể kể một câu chuyện bằng cách sử dụng các dạng thức khác của từ? Nhớ một danh sách từ khá khó – nhưng bạn có thể dễ dàng nhớ một câu chuyện.

3. Hãy thử sử dụng các cụm từ và các dạng thức khác nhau của từ

Đôi khi học một cụm từ dễ dàng hơn học từng từ riêng lẻ.

Vì vậy, nếu bạn đang học tập từ ‘focus’, bạn có thể viết ý nghĩa của cụm từ ‘focus on’ và ‘out of focus’. ‘Focus your mind on something’ hay ‘focus your attention on something’ có nghĩa là gì? ‘lose your focus’ nghĩa là gì?

Cach su dung tu

Bây giờ bạn có bức tranh toàn cảnh hơn, bạn hiểu được đầy đủ ý nghĩa của từ dễ dàng hơn.

Đừng quên thử sử dụng động từ trong các thì khác nhau.

4. Nói chuyện về từ mới

Chúng ta thường nhớ từ tốt hơn khi chúng ta ‘chủ động’ học . Nghĩa là thay vì chỉ nghe, hoặc chỉ đọc, bạn nên chủ động trong khi luyện các kỹ năng nói, đọc, viết và nghe.

Friends talking in cafe

Khi bạn biết từ có nghĩa là gì, và bạn đã tập viết theo những cách khác nhau, hãy nói chuyện với bạn bè về từ mới. Đôi khi dạy một người khác cũng có thể giúp bạn ghi nhớ.

Nếu bạn đang lo lắng khi thử dùng một từ mới, hãy luyện tập ở nhà trước. Bạn thậm chí có thể ghi âm lại chính mình giải thích từ mới trên điện thoại trước khi bạn thử giải nghĩa cho một người khác.

5.  Sử dụng trò chơi và công nghệ

Nhiều người nhận thấy chơi trò chơi là một cách tốt để giúp tăng cường vốn hiểu biết. Bạn có thể viết chữ trên Flashcards và tự kiểm tra hoặc kiểm tra một người bạn đặt một câu với mỗi từ.

Hoặc bạn có thể thử mô tả ý nghĩa của từ này cho bạn bè nhưng không cho bạn ấy xem tấm thẻ.

flash-card-games

Hoặc bạn có thể thử chơi trò đóng vai? Bạn tập diễn trong một ngữ cảnh, ví dụ nếu bạn đang cố gắng học những từ liên quan đến mua sắm, bạn và một người bạn có thể thay phiên nhau giả vờ là chủ cửa hàng và khách hàng – how much is this?

Hãy nhớ rằng bạn có thể chơi các trò chơi với bạn bè bất cứ nơi nào trên thế giới: Dùng điện thoại để ghi lại giọng nói của bạn hoặc quay một đoạn video và gửi cho một người bạn.

Hoặc ghi lại một cuộc trò chuyện với một người bản xứ, để bạn có thể nghe lại sau này.

6. Đừng bỏ cuộc

Đừng cố gắng làm quá nhiều một lúc. Rất khó nhớ một danh sách dài các từ mới. Có lẽ sẽ tốt hơn nếu học một từ mỗi ngày, hoặc tám từ một tuần. Tất cả phụ thuộc vào khoảng thời gian bạn phải thực hành.

_Never_give_up_089778_

Hãy thực tế về những gì bạn có thể làm mỗi ngày. Bạn không cần phải là người hoàn hảo; hãy nhớ rằng thậm chí người nói tiếng Anh bản địa còn mắc lỗi.

Học viên thành công phải có mục tiêu rõ ràng, có động lực, và tuân thủ kế hoạch đã đặt ra – vì thế, bạn hãy tiếp tục cố gắng!

7. Ngủ

Bạn có biết rằng nếu bạn ngủ trong vòng một vài giờ sau khi học một điều gì mới, bạn sẽ ghi nhớ những gì bạn đã học được tốt hơn?

Ngu

Vì vậy, đó là một lý do tuyệt vời để thực hành từ mới trước khi đi ngủ. Hãy để bộ não của bạn làm việc trong khi bạn ngủ!

Nhưng cũng đừng quên xem lại những từ và cụm từ mới của bạn vào buổi sáng.

( Nguồn: australiaplus.com)