Du họcDu lịch

10 vật dụng hữu ích bạn nên mang theo trên những chuyến bay quốc tế

Một số vật dụng đôi khi bạn không nghĩ đến nhưng lại rất cần thiết đấy!

1. Điện thoại

view-of-persons-hands-using-a-white-smart-phone
Điện thoại được xem là vật bất ly thân của bạn, đặc biệt là khi ra nước ngoài. Hãy kiểm tra thật kỹ và đảm bảo rằng nó đã được sạc đầy pin trước khi ra khỏi nhà nhé!
2. Túi đựng giấy tờ cần thiết
Chuẩn bị một chiếc túi để đựng hộ chiếu và các giấy tờ quan trọng khác sẽ hạn chế cho bạn rủi ro thất lạc. Chắc hẳn bạn không muốn chuyến đi của mình bị trì hoãn chỉ vì lạc mất một vài loại giấy tờ đâu nhỉ?
3. Viết

8-Pen

Để tăng sự thuận tiện cho hành khách trên những chuyến bay quốc tế, một số hãng máy bay sẽ cho các bạn điền vào mẫu tờ khai nhập cảnh tại chỗ. Tuy nhiên, họ thường không cung cấp viết cho bạn. Chuẩn bị trước một cây viết (mực đen hoặc xanh) bên mình sẽ giúp bạn chủ động hơn trong tình huống này.
4. Tai nghe giảm âm

Young business woman listen music and enjoying the flight in the small private airplane.

Trên máy bay rất ồn. Một chiếc tai nghe giảm âm tốt có thể giúp bạn hạn chế tiếng ồn này, làm cho chuyến bay đường dài của bạn dễ chịu và thoải mái hơn.
5. Cáp USB

2-USB-cable

Những chiếc máy bay đời mới sẽ có lắp đặt ổ cắm USB tại mỗi ghế ngồi của hành khách. Tuy chúng không giúp bạn sạc điện thoại hay máy tính bảng một cách nhanh chóng nhất nhưng chúng sẽ giữ cho các thiết bị của bạn hoạt động đều đều. Một chiếc cáp đủ dài sẽ giúp bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại hoặc cho vào túi mà không sợ vướng víu.
6. Pin sạc dự phòng

3-USB-battery-pack

Một chiếc pin sạc dự phòng sẽ giúp điện thoại của bạn luôn trong tình trạng sẵn sàng sử dụng và sẽ thật tiện lợi khi bạn có kế hoạch xem phim trên chiếc máy tính bảng của mình.
7. Mền dự phòng

5-An-extra-layer

Không khí trên máy bay có thể sẽ khá lạnh, đặc biệt là vào ban đêm. Đối với một số chuyến bay dài, bạn có thể được cung cấp một tấm chăn mỏng nhưng một số khác lại không. Vì vậy, hãy mang theo một chiếc mền dự phòng độ dày vừa phải để vừa đảm bảo giữ ấm cho bạn vừa chắc rằng hơi thở của bạn không bị cản trở khi ngủ.
8. Gối ngủ

Sleeping Pillow

Một chiếc gối ngủ êm ái sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và tinh thần sảng khoái khi bạn đặt chân đến một đất nước mới.
9. Miếng che mắt khi ngủ

Eyemask_600x400

Hầu hết những chuyến bay dài sẽ đòi hỏi các tấm che chắn cửa sổ được kéo xuống hoặc làm mờ đi nhưng đèn cabin vẫn sẽ được duy trì ánh sáng đủ để mọi người có thể nhìn thấy đường đi khi họ thức dậy và muốn đi vệ sinh. Nếu bạn không muốn giấc ngủ bị ảnh hưởng, hãy trang bị cho mình một miếng che mắt thật mềm mại, nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều đấy!
10. Thông tin địa chỉ nơi bạn sẽ ở:

Trên tờ giấy thông tin nhập cảnh thường sẽ yêu cầu bạn điền địa chỉ nơi bạn sẽ ở. Một vài quốc gia khá nghiêm ngặt trong vấn đề này và xem đây như câu hỏi bắt buộc. Hãy chắc chắn rằng bạn đã lưu thông tin nơi ở của mình thật kỹ càng (có thể trên các thiết bị di động hoặc cuốn sổ tay bạn hay mang theo bên mình)

(Nguồn: Forbes.com)