Công nghệDu lịchGiải trí

NHỮNG ỨNG DỤNG “KHÔNG THỂ BỎ QUA” KHI BẠN SỐNG Ở MELBOURNE

Khi nào thì chuyến xe tiếp theo sẽ đến? Có cách nào để gặp gỡ những người bạn cùng chung sở thích? Quán ăn nào vừa rẻ, vừa có cảnh đẹp lại gần nơi bạn sống ? Có rất nhiều nơi thú vị tại Melbourne mà có thể bạn chưa khám phá hết, nhưng bạn lại không có nhiều thời gian để tìm kiếm, sau đây sẽ là 18 ứng dụng sẽ phục vụ các nhu cầu khác nhau mà bạn không thể bỏ qua

Di chuyển và Du lịch

travel_600x400

  1. PTV (Public Transport Victoria) app

Ứng dụng này giúp bạn vạch ra được lộ trình khi đi vòng quanh Melbourne bằng cách cung cấp thông tin lịch trình và thời gian đến của các phương tiện giao thông công cộng.

  1. tramTRACKER

Giúp bạn biết được xe điện bạn cần đang tới đúng giờ trong số các xe điện dừng ở Melbourne. Ứng dụng này cũng thông báo cho bạn nếu chuyến xe đó bị hoãn hoặc bị gián đoạn.

  1. TripGo

TripGo là ứng dụng đã chiến thắng nhiều giải thưởng khi nó giúp bạn đi du lịch thông minh hơn. Đây là ứng dụng có sự đan xen giữa phương tiện giao thông công cộng và tư nhân (taxi, xe đạp,.v..v…) cho phép bạn di chuyển từ điểm A đến điểm B một cách dễ dàng.

  1. ME

Ứng dụng này giúp bạn truy cập chi tiết bản đồ của tất cả các nước trên thế giới. Tính năng tuyệt vời nhất của ứng dụng này đó là bạn không cần phải kết nối Internet.

Ăn uống

Hangout_600x400

  1. Zomato

Nếu bạn muốn tìm kiếm và khám phá thật nhanh chóng một địa điểm ăn uống mới để đến dùng bữa hoặc đặt hàng  thì đây là ứng dụng dành cho bạn. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể đưa ra quyết định có nên đến địa điểm đó hay không dựa trên thực đơn và hình ảnh của nhà hàng kèm nhận xét của khách hàng được tải lên ứng dụng, bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bản đồ hướng dẫn đường đi đến nơi mong muốn được thiết lập sẵn trên ứng dụng.

  1. BLKBoard

Bạn sẽ nhận được hàng trăm gợi ý về ăn uống tại những quán cà phê, nhà hàng, khách sạn và bars phổ biến nhất xung quanh khu bạn sống với ứng dụng BLKBoard.

  1. Melbourne’s Bars and Pubs 2016

Melbourne’s Bars and Pubs vừa tung ra ứng dụng định kỳ lần thứ 6 của mình nhằm giúp bạn tìm kiếm nơi lý tưởng để nhấm nháp rượu và ăn tối. Ứng dụng này cung cấp mọi thông tin bạn cần bao gồm chi tiết về thức ăn và món uống, trang phục, giờ hoạt động tăng thêm,.v..v…

  1. Beanhunter

Nếu bạn là một tín đồ của cà phê, đây chính là ứng dụng dành cho bạn! Sử dụng Beanhunter để tìm kiếm các quán cà phê tuyệt vời, chia sẻ kinh nghiệm và thấy được nơi mà những nhà kinh doanh cà phê địa phương cho ra đời những tách cà phê thơm ngon.

Kết bạn và Lễ hội

Melbourne-Festivals_600x400

  1. Meetup

Meetup giúp bạn biết được những gì đang diễn ra trong nhóm bạn gần nhà mà bạn cảm thấy thú vị. Ứng dụng này sẽ rất tuyệt cho sinh viên quốc tế lần đầu đến Melbourne và đang tìm kiếm bạn mới cũng như tham gia các sự kiện hấp dẫn.

  1. Skout

Skout là ứng dụng kết nối bạn bè trên toàn cầu. Mở rộng cộng đồng mạng xã hội của bạn chỉ với một nút bấm và giúp bạn gặp gỡ những người bạn có cùng sở thích để qua đó kết bạn với nhiều người bạn mới đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

  1. Foursquare

Ứng dụng Foursquare là một “hướng dẫn viên” giúp bạn tìm ra được những nơi ăn uống tốt nhất hay thăm quan bất kỳ thành phố nào trên thế giới với kết nối cùng hàng triệu lượt bình luận từ người dân bản địa.

  1. Melbourne Official Visitors Guide

Đối với khách du lịch, ứng dụng này thật sự rất hữu ích. Nó giúp bạn khám phá được những “viên ngọc” ẩn giấu của Melbourne, với những gợi ý độc nhất dành cho những điểm đến hấp dẫn, những sự kiện à lễ hội thú vị.

  1. Nearify

Khám phá tất cả những sự kiện đang diễn ra gần bạn, từ chương trình hòa nhạc trực tiếp, hài độc thoại, sự kiện thể thao cho đến hội thảo, phim ảnh,..v..v…

  1. Time Out Melbourne

Ứng dụng Time Out Melbourne dùng để chắc chắn rằng bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời ở bất kỳ thời điểm nào, ở bất cứ đâu tại Melbourne. Ứng dụng này được thiết lập dành riêng cho những nhà hàng, quán ăn, quán cà phê tốt nhất, sự kiện hấp dẫn nhất đang diễn ra tại Melbourne.

Khuyến mại và giảm giá

discount_600x400

  1. Scoopon

Scoopon giúp bạn tiết kiệm tiền với những chương trình giảm giá đa dạng từ dùng bữa cho đến đồ nội thất hay du lịch.

  1. Groupon

Groupon cung cấp dịch vụ cạnh tranh nhất cho việc giảm 50-70% những vật dụng tốt nhất để xem, ăn uống và mua tại Melbourne. Mỗi một đơn hàng luôn trong tình trạng sẵn sàng ngay lập tức, vì vậy, bạn sẽ không phải mất nhiều thao tác cho việc tìm kiếm những chiếc vé cho sự kiện “nóng” nhất sắp diễn ra hay có cơ hội thưởng thức trọn vẹn một chiếc bánh pizza nóng hổi.

  1. WiFi Map

Cộng đồng Wifi lớn nhất cung cấp tài khoản, mật khẩu miễn phí và bình luận từ “người thật việc thật” sống tại Melbourne.

  1. The Happiest Hour

Ứng dụng The Happiest Hour cho phép bạn tìm kiếm những địa điểm ăn uống đang diễn ra chương trình “happy hour”. Bạn có thể tìm theo địa điểm, thời gian, hình thức,..v..v…..

(Nguồn studymelbourne.vic.gov.au/Nhi Trinh lược dịch)