Di trúDu học

CHÍNH SÁCH VISA GIẢN LƯỢC TÁC ĐỘNG ĐẾN SINH VIÊN VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO?

Chương trình đơn giản hóa visa sinh viên SSVF áp dụng từ 1/7/2016 ảnh hưởng như thế nào đến các du học sinh Việt Nam ?

Với chính sách visa SSVF, để xác định mức độ rủi ro của một hồ sơ xin visa, Chính phủ Úc sẽ dựa trên 2 yếu tố: độ rủi ro của quốc tịch học sinh và độ rủi ro của trường mà học sinh chọn du học. Độ rủi ro này được xem xét và quy ước bởi Chính phủ Úc, sau khi cân nhắc nhiều yếu tố. Chẳng hạn như, một trường có mức độ rủi ro thấp (hay từ chuyên môn là SSVF Level 1) là những trường có sinh viên hoàn thành trọn vẹn khóa học, không bỏ ngang hoặc chuyển sang trường khác.
Quan trọng hơn nữa, SSVF cũng đã nâng yêu cầu về trình độ tiếng Anh của học sinh muốn du học. Cụ thể, SSVF sẽ yêu cầu học sinh gửi kèm hồ sơ xin visa bằng IELTS 4.5 (hoặc tương đương) ,dù theo học chương trình liên thông.

visa_600x400

Trước đây, để chứng minh tài chính, phụ huynh của sinh viên phải có tiền tiết kiệm, nằm trong tài khoản ít nhất 3 tháng trước khi nộp đơn xin visa. Sau 01.07.2016, với SSVF, phụ huynh có thể không cần để tiền trong tài khoản, mà dùng công việc để chứng minh thu nhập của gia đình. Cụ thể, Phụ huynh cần chứng minh một năm gia đình thu nhập khoảng A$60.000 (sáu mươi ngàn) đô Úc.
Với những gia đình kinh doanh gặp khó khăn chứng minh tài chính (vì giao dịch bằng tiền mặt), thì vẫn có thể dùng cách cũ, tức là để đủ tiền trong tài khoản tiết kiệm.
Số tiền tối thiểu cần chứng minh tài chính bằng tổng học phí và sinh hoạt phí trong 12 tháng đầu tiên học sinh ở Úc, cộng với tiền vé máy bay.

(trích lược từ sbs.com.au)