Du họcĐời sốngQuốc tế

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT khi sử dụng dịch vụ Di trú và các Vp Luật tại Úc

Du học sinh tại Úc khi cần xúc tiến giấy tờ, hồ sơ di trú hoặc cần hỗ trợ luật pháp qua dịch vụ các văn phòng luật cần nắm những tips sau khi chọn 1 văn phòng uy tín và có đăng ký hợp pháp nhằm tránh dùng phải những dịch vụ không hợp lệ và các luật sư ‘dỏm’…

MARA Number logo

Tip 1: Lên mạng kiểm tra chứng chỉ, bằng hành nghề của các văn phòng, dịch vụ luật pháp hay di trú mà bạn đang có ý định sử dụng.

Luật pháp Úc quy định, các văn phòng, dịch vụ di trú phải có licence và có số chứng nhận nghiệp vụ di trú, viết là MARN(hình 1), và số chứng nhận nghiệp vụ này phải còn hiện hành. Với văn phòng luật, luật sư phải có bằng hành nghề và mảng chuyên môn của mình, thường thấy trưng bày khi vào văn phòng.

Tuy nhiên, du học sinh cũng có thể vào các web sites để kiểm tra đăng ký hành nghề của các agent làm Di trú hoặc các văn phòng luật theo các links sau:

Văn phòng – Dịch vụ Di trú: https://www.mara.gov.au/

Tìm kiếm bằng hành nghề và nghiệp vụ của luật sư: https://www.lawsociety.com.au/community/findingalawyer/findalawyersearch/index.htm

Các nhân viên chuyên về di trú là những người có kiến thức và kinh nghiệm chuyên trong lĩnh vực này. Họ vẫn có thể đệ đơn khiếu nại, kháng cáo và theo các bạn ra MRT trong trường hợp tồi tệ nhất. Cũng giống hoàn toàn như một luật sư di trú. Và họ thường charge rẻ hơn. Hiện nay bộ hồ sơ hôn nhân subclass 820-801 các văn phòng dịch vụ Di trú trong cộng đồng tính giá dịch vụ khoảng $4000, trong khi luật sư thì thường tính cao hơn, có chỗ lên đến $8,000 – $10,000, chưa tính các chi phí chính phủ.

Tip 2: Hỏi bạn bè, người thân quen đã sử dụng thành công dịch vụ 

Khi đã có cách kiểm tra tính hợp pháp của các văn phòng dịch vụ di trú và văn phòng luật, không có gì bằng nhữn gtham khảo với người đã từng sử dụng thành công dịch vụ đó, xem xét nhận xét của họ hoặc lắng nghe cảm nhận dịch vụ của họ. Việc tham khảo này cũng sẽ tốt khi giá dịch vụ cung cấp có thể phát sinh những ‘phụ phí’ như dịch thuật, xác nhận hồ sơ, công chứng v.v. mà các dịch vụ chưa ghi vào trong bảng giá dịch vụ của mình.

Graduation

Tip 3: Một công cụ hữu hiệu khác tăng cường sự yên tâm của bạn: kiểm tra trên các site reviews!

Khi đã kiểm tra tính hợp pháp, dò hỏi bạn bè người thân, nếu bạn muốn ‘chắc ăn’ hơn nữa, hãy tiếp tục…lên mạng kiểm tra các site reviews về dịch vụ di trú hay văn phòng luật. Bạn có thể Google nhiều site khác nhau, xin đề cử link cho 1 site làm ví dụ:

http://migrationagentreviews.com/

Trên các site reviews này, bạn sẽ lắng nghe những lời khen, tiếng chê, những đánh giá từ 1 đến 5 sao, những phàn nàn dịch vụ tệ hoặc giá cả để bạn có đầy đủ nhất một bức tranh về dịch vụ bạn nhắm tới. Một lời khuyên nhỏ khác khi sử dụng các site reviews: bạn nên tìm đến những địa chỉ có nhiều review và chen lẫn ‘khen chê’, không nên ghé chọn những nơi mà review chỉ vài ba lời khen có cánh (biết đâu chính các ‘thân chủ’ ấy viết cho mình!). tiếng khen chê cũng đủ cả, nhưn gba5n sẽ phân định ngay dịch vụ nào tốt khi cách đánh giá tốt áp đảo những lần không hài lòng hoặc những vụn vặt khác.

Chúc bạn tìm được một địa chỉ dịch vụ ưng ý và đạt kế tqua3 tốt nhất!

Hy Anh