Du họcĐời sốngQuốc tế

CHƯƠNG TRÌNH VISA DU HỌC MỚI SẼ THUẬN LỢI HƠN?

Sinh viên học sinh chuẩn bị du học Úc vào giữa năm 2016 có thể sẽ được xét cấp visa theo một chương trình giản lược, thuận lợi và dễ dàng hơn.

PassportandMapOz

Theo thông báo của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục Christopher Pyne và Trợ lý Bộ Trưởng Bộ Di trú Michaelia Cash, chương trình Xét Visa Giản Lược (SSVF – Simplified Student Visa Framework) sẽ được ấn định vào tháng 6 năm 2016 thay thế cho chương trình Visa Nhanh (SVP) và Khung Đánh Giá Visa (Assessment Level Framework) hiện hành.

Mục tiêu của chương trình visa mới là nhằm tăng tính cạnh tranh cho hệ thống giáo dục Úc, tạo thuận lời hơn cho sinh viên quốc tế đồng thời vẫn duy trì mức độ trung thực trong việc cấp xét visa cho sinh viên. Được biết, chương trình visa mơi 1nay2 áp dụng cho toàn bộ sinh viên học sinh quốc tế xin visa du học tại Úc.

Ozsignpost

Từ thời gian này đến tháng 6 năm 2016, chương trình SVP hiện nay vẫn đang được áp dụng trong việc cấp xét visa. Những trường hợp chuyển đổi khóa học vẫn dành cho các đối tượng học sinh, sinh viên được xét cấp độ 1 hoặc những sinh viên đã duy trì visa ít nhất 1 năm.

Các du học sinh nên tìm kiếm những agent du học uy tín để tìm hiểu thông tin về chuyển đổi visa cho mình nhằm tuân thủ đúng luật và các thủ tục hợp lệ.

Website của chính phủ Úc thông báo về chương trình visa mới tham khảo tại đây: http://www.immi.gov.au/Study/Pages/review-student-visa-programme.aspx

Hải Bình