Đời sống

Xót xa phận đời thăng trầm của Cò trong Đất Phương Nam

“Tôi đã không tin một diễn viên xuất sắc như vậy lại hành nghề lái xe ôm”, một nữ độc giả chia sẻ khi gặp Phùng Ngọc.

Phim truyền hình Đất Phương Nam được phát sóng năm 1999. Bên cạnh nhân vật An (Hùng Thuận) chiếm nhiều tình cảm của khán giả, Cò (Phùng Ngọc) cũng là diễn viên để lại nhiều ấn tượng với người xem. Dàn diễn viên trong phim sau 16 năm đều có ngã rẽ khác nhau.

Vai Cò trong phim nhận được nhiều thiện cảm của người xem bởi sự lanh lợi, tuổi nhỏ nhưng cách nói chuyện, suy nghĩ chín chắn. Tưởng rằng sự thành công vang dội của bộ phim sẽ giúp anh có nhiều cơ hội tỏa sáng, gắn bó với nghệ thuật diễn xuất hơn. Thế nhưng, anh mất khỏi làng phim sau Đất Phương Nam, chỉ tham gia phim Ông nội và cháu đích tôn(2002).

Cả Hùng Thuận và Phùng Ngọc đều nhận được nhiều lời mời tham gia phim sau thành công của Đất Phương Nam, nhưng cát-xê đóng phim không đủ giúp họ trang trải cuộc sống. Ngoại hình của Ngọc khi lớn lên không còn nét dễ thương, điển trai như lúc nhỏ nên anh cũng tự ti, khó tìm được vai diễn tốt. Anh đã quyết định về Bình Dương tìm kế sinh nhai.

Thông tin về Cò gần 16 năm qua cũng không được bạn bè, truyền thông biết. Vì vậy, cuộc sống nhiều cơ cực và lận đận của nam diễn viên Phùng Ngọc vừa xuất hiện trên báo chí đã khiến nhiều độc giả Zing.vn thương cảm.

An Trần cho biết, từ một diễn viên nhí có tài năng diễn xuất và tương lai đầy hứa hẹn, Ngọc trở thành người làm thuê, lăn lộn kiếm sống với rất nhiều nghề: cắt tóc, bảo vệ, chạy xe ôm, lái đò, bán quần áo… Quá xót xa cho phận đời nhiều thăng trầm của Cò!

Cò và An là đôi bạn thân thiết trong phim Đất Phương Nam.
Cò và An là đôi bạn thân thiết trong phim Đất Phương Nam.

“Tôi có cơ hội gặp Cò khi còn là sinh viên năm 2. Anh là xe ôm và hỏi tôi có xem phim Đất Phương Nam không? Tôi trả lời có, anh nói tiếp anh là thằng Cò. Còn tôi không tin một diễn viên xuất sắc như vậy lại hành nghề lái xe ôm nên nghĩ thầm anh đang đùa. Bây giờ đọc báo, tôi mới biết được hoàn cảnh của anh. Thật quá xót xa!”, Nguyễn Đào nói.

Kim Nguyên chia sẻ, Hùng Thuận và Phùng Ngọc từng về quê cô thực hiện các cảnh quay cho bộ phim Anh Thơm râu rồng. Trong khi cậu bé An đảm vai chính, Cò lại trở thành người làm việc lặt vặt trong đoàn phim.

“Tôi còn nhớ năm đó chạy đến xin chữ ký của Phùng Ngọc. Thấm thoát đã gần 15 năm trôi qua. Số phận, cuộc đời của Cò không còn gắn liền với nghệ thuật. Khán giả cũng tạm quên mất anh. Ngoại hình, nét mặt của anh bây giờ khác rất nhiều so với cậu bé trong phim ngày xưa nên khán giả khó nhận ra”, Kim Nguyên viết.

Cuộc sống của Phùng Ngọc suốt 16 năm qua có rất nhiều thăng trầm.
Cuộc sống của Phùng Ngọc suốt 16 năm qua có rất nhiều thăng trầm.

Bên cạnh những chia sẻ xót xa cho phận đời cơ cực của Cò, nhiều bạn đọc cho rằng, cuộc sống khó khăn của Phùng Ngọc hiện nay một phần do bản thân anh.

“Nếu anh có ý chí học hành đến nơi đến chốn, không bị cám dỗ của cuộc sống, dù không làm diễn viên, anh vẫn có nghề khác ổn định hơn”, Huy Lê bình luận.

Trước phận đời thăng trầm của Phùng Ngọc, người hâm mộ phân tích do anh thiếu ý chí, không đủ kiên nhẫn để theo đuổi nghệ thuật.

Cậu bé Cò năm nào đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống suốt 16 năm qua. Anh không chỉ khó khăn về mặt vật chất, mà đời sống tinh thần kém hạnh phúc. Anh từng lấy vợ và đã đường ai nấy đi. Đứa con nhỏ cũng “bỏ anh” vì sinh thiếu tháng.

Hiện tại, anh vẫn giữ tinh thần lạc quan và mong được đủ sức khỏe để lao động, kiếm tiền trang trải cuộc sống.