Sức khỏe

Bí quyết giúp bác sĩ 9X giảm 22 kg trong 3 tháng

Nhận thức cân nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc, bác sĩ Dương Minh Tuấn đã quyết tâm giảm 22 kg trong 3 tháng với bí quyết “đầu vào phải ít hơn đầu ra”.

Sinh ra và học tập tại Hà Nội, nhưng bác sĩ 25 tuổi, Dương Minh Tuấn lại quyết định Nam tiến để cống hiến cho khoa Đơn vị tế bào gốc, bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh.

Guồng quay của công việc mới khiến Tuấn không có thời gian tập gym như trước, việc ăn uống cũng ít được quan tâm hơn. Đa phần những bữa ăn của bác sĩ là đồ ăn nhanh hoặc những món được chế biến sẵn tại các cửa hàng. Điều này khiến Tuấn tăng 6 kg chỉ trong một tháng.

Bí quyết giúp bác sĩ 9X giảm 22 kg trong 3 tháng
Bác sĩ Dương Minh Tuấn lúc chưa giảm cân.

Là bác sĩ, Tuấn tự nhận thấy cân nặng hiện tại ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và công việc nên quyết tâm giảm cân khoa học.

Đầu vào ít hơn đầu ra

“Bản thân mình luôn bận rộn với công việc nên không thể tự vạch ra một kế hoạch chi tiết để làm theo. Mình quan niệm việc ăn uống phải thoải mái, không bị quá gò ép, nên mình chỉ đảm bảo ‘đầu vào phải ít hơn đầu ra’ mà thôi, tức là bạn phải cố gắng luyện tập để đốt cháy mức carlo nhiều hơn lượng bạn nạp vào cơ thể”, Tuấn chia sẻ.

Bí quyết giúp bác sĩ 9X giảm 22 kg trong 3 tháng
Chàng bác sĩ điển trai hiện tại với cân nặng lý tưởng.

Tuấn bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân bằng cách vẫn duy trì đủ 3 bữa mỗi ngày, đảm bảo đủ chất, nhưng có thể giảm khẩu phần theo thời gian, hạn chế nhiều nhất lượng tinh bột. Bác sĩ này còn bổ sung chất xơ qua nước hoa quả và nước ép rau củ.

Mỗi ngày, Tuấn dành ra tối thiểu 45 phút để chạy bộ. Theo anh, thời điểm thích hợp nhất để đốt cháy calo là từ 16-18 h, bởi đây là khoảng mà cơ thể chuyển hóa nhiều năng lượng nhất trong ngày. Thói quen tập thể dục vào buổi sáng của mọi người không đốt cháy được nhiều carlo mà chỉ tạo năng lượng cho ngày làm việc hiệu quả hơn.

Tâm lý là vật cản

Tuần đầu giảm 0,5 kg và tuần kế tiếp chỉ 0,7 kg đã khiến Tuấn có phần nản chí. Tuy nhiên với hiểu biết của mình, anh cho rằng, cơ thể phải mất thời gian để làm quen với chế độ ăn và tập luyện hoàn toàn mới. Việc giảm cân ít hay nhiều không quan trọng. Sau 3 tháng, Tuấn đã giảm từ 78 kg xuống 56 kg.

Qua kinh nghiệm của bản thân, Tuấn cho rằng không nên cố gắng nhịn ăn, sợ ăn vì tâm lý đó sẽ khiến bản thân sớm bỏ cuộc. Bạn hãy ăn những gì mình thích, hạn chế đối đa tinh bột, có thể thay thịt mỡ bằng thịt nạc và cá.

Theo : zing.vn